[You must be registered and logged in to see this link.]
จากรูปด้านบนเป็นการนำ Geometry Sphere ใน Rhino มา Set เป็น Geometry ใน Grasshopper จากนั้น
ทำให้เป็น Surface เพื่อแบ่งแกนค่า U V สุดท้ายจะได้ Surface 3 เหลี่ยมต่อกัน
จากนั้นลองเปลี่ยนจาก Sphere มาเป็น Cube พบว่าไม่สามารถใช้ Grasshopper แบบนี้ได้ ดังรูปด้านล่าง
[You must be registered and logged in to see this link.]
แต่เมื่อลองสร้าง Geometry ที่เกิดจาก Curve ที่มีความ smooth ดังรูปด้านล่างสามารถที่จะ Set Geometry ให้เป็น Surface ได้
และได้ผลออกมาเหมือนการใช้ Sphere
[You must be registered and logged in to see this link.]
จึงอยากถามว่าจะมีวิธีการในการ เขียน Grasshopper อย่างไรให้ผลลัพธ์ออกมา สามารถคลี่คลาย Box หรือ Pyramid ได้ โดยลักษณะจะเหมือน
การใช้โปรแกรม Pepakura ในการทำ โมเดลกระดาษ แต่ในขั้นต้นอยากแยก Surface ออกมาจาก Geometry ให้ได้ก่อน
เช่น สี่เหลี่ยมมี 6 ด้านสามารถแยกได้ 6 ส่วน แต่เมื่อต้องการซอย U V ในแต่ละด้านจะประกอบไปด้วยจำนวน Surface ตามที่เรากำหนด
[You must be registered and logged in to see this link.]
ขอบคุณมากครับ
จากรูปด้านบนเป็นการนำ Geometry Sphere ใน Rhino มา Set เป็น Geometry ใน Grasshopper จากนั้น
ทำให้เป็น Surface เพื่อแบ่งแกนค่า U V สุดท้ายจะได้ Surface 3 เหลี่ยมต่อกัน
จากนั้นลองเปลี่ยนจาก Sphere มาเป็น Cube พบว่าไม่สามารถใช้ Grasshopper แบบนี้ได้ ดังรูปด้านล่าง
[You must be registered and logged in to see this link.]
แต่เมื่อลองสร้าง Geometry ที่เกิดจาก Curve ที่มีความ smooth ดังรูปด้านล่างสามารถที่จะ Set Geometry ให้เป็น Surface ได้
และได้ผลออกมาเหมือนการใช้ Sphere
[You must be registered and logged in to see this link.]
จึงอยากถามว่าจะมีวิธีการในการ เขียน Grasshopper อย่างไรให้ผลลัพธ์ออกมา สามารถคลี่คลาย Box หรือ Pyramid ได้ โดยลักษณะจะเหมือน
การใช้โปรแกรม Pepakura ในการทำ โมเดลกระดาษ แต่ในขั้นต้นอยากแยก Surface ออกมาจาก Geometry ให้ได้ก่อน
เช่น สี่เหลี่ยมมี 6 ด้านสามารถแยกได้ 6 ส่วน แต่เมื่อต้องการซอย U V ในแต่ละด้านจะประกอบไปด้วยจำนวน Surface ตามที่เรากำหนด
[You must be registered and logged in to see this link.]
ขอบคุณมากครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Pattosan_Admin. เมื่อ Fri Apr 08, 2011 3:30 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง